Tin tức và xu hướng

10+ Cách Là (Ủi) Áo Sơ Mi Đơn giản, Nhanh Chóng Tại Nhà

Áo sơ mi thường được làm từ chất liệu vải khá dễ nhăn, nên mỗi khi mặc người dùng sẽ phải là để làm phẳng áo. Tuy nhiên, nhiều người thường không biết cách là áo sơ mi đúng cách nên áo sau khi là vẫn để lại nếp nhăn, làm mất thẩm mỹ cho chính người mặc. Vậy cách ủi áo sơ mi không bị nhăn như thế nào? Hãy cùng Luvinus tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây.

Cần chuẩn bị gì trước khi bắt đầu cách làm áo sơ mi hết nhăn

Để cách ủi áo sơ mi vải nhăn diễn ra hiệu quả, thuận lợi, nhanh chóng thì mọi người cần phải chuẩn bị những vật dụng sau đây:

cach la ao so mi

– Bàn ủi: Đây là công cụ chính để tiến hành ủi/là quàn áo. Bạn có thể chọn bàn là nóng thông thường hoặc bàn là hơi nước tùy theo nhu cầu của mình. Nhưng phải đảm bảo bàn ủi sạch sẽ để tránh bám bẩn lên áo sơ mi trong quá trình ủi.

– Cầu là: Đây là một mặt phẳng hay tấm vải phủ bên trên để giúp quá trình là áo sơ mi đúng cách, dễ dàng hơn.

– Áo sơ mi: Mỗi loại vải sơ mi sẽ phù hợp với nhiệt độ ủi khác nhau mà mọi người cần phải tìm hiểu để quá trình ủi chúng diễn ra hiệu quả.

Những điều cần lưu ý trước khi hướng dẫn là áo sơ mi

Để xóa bỏ những vết nhăn nheo trên chiếc áo sơ mi thuận lợi, trước khi tiến hành áp dụng cách là quần áo sơ mi mà Luvinus chia sẻ thì mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

Kiểm tra kí hiệu trên cổ áo sơ mi

Áo sơ mi hiện nay được may bởi nhiều chất liệu vải khác nhau từ voan, cotton, lanh, lụa,… chính vì vậy, mỗi loại vải sẽ chịu được mức nhiệt độ riêng, không giống nhau. Vậy nên, trước khi ủi thì bạn cần xem đó là chất liệu vải gì, nhiệt độ tương ứng của chúng là bao nhiêu. Thường trên cổ áo thường có kí hiệu về những thông tin này để mọi người nắm rõ.

cach la ao so mi

Lưu ý: Trường hợp chiếc áo sơ mi của bạn có phần cổ tách rời, cũng đừng quên tháo chúng trước khi là.

Kiểm tra tình trạng của bàn là

Một trong những yếu tố quan trọng trong cách ủi áo sơ mi trắng chính là hãy kiểm tra xem tình trạng hoạt động của chiếc bàn là. Cụ thể:

cach la ao so mi

– Hãy đảm bảo là bề mặt là sạch sẽ, không dính bụi bẩn hay gỉ sét. Nếu chúng bị gỉ sét cần phải xử lý trước bằng cách trộn 50% giấm và nước cất để làm sạch.

– Kiểm tra xem bàn ủi đã vào điện hay chưa dựa vào đèn báo trên thiết bị.

– Hãy đợi khoảng 10 phút để bàn là đủ nóng rồi mới tiến hành ủi.

– Trước khi kết thúc việc là áo sơ mi, mọi người nên rút điện ra trước để khi đồ ủi xong thì bàn ủi cũng sẽ nguội dần để tiết kiệm điện năng.

Điều chỉnh nhiệt độ bàn là phù hợp với từng loại vải

Như đã nói trên, mỗi loại vải áo sơ mi sẽ thích hợp với từng mức nhiệt độ ủi khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý để mọi người tham khảo:

cach la ao so mi

– Chất liệu vải lanh: 240 độ C

– Chất liệu vải bông: 204 độ C

– Vải tơ nhân tạo: 190 độ C

– Vải lụa hoặc len: 148 độ C

– Vải sợi Acrylic, vải bông và vải nilon: 135 độ C

Một số ký hiệu ở bàn là

Trên bàn là sẽ có một số ký hiệu mà mọi người cần phải tìm hiểu kỹ để có thể điều chỉnh và sử dụng khi ủi áo sơ mi an toàn. Cụ thể:

cach la ao so mi

– Một chấm: Nhiệt độ máy rơi vào khoảng 175 – 230 độ C

– Hai chấm: Nhiệt độ máy rơi vào khoảng 250 – 300 độ C

– Ba châm: Nhiệt độ máy rơi vào khoảng 320 – 400 độ C

Hướng dẫn cách là áo sơ mi đúng cách nhanh và phẳng

Tưởng chừng cách ủi áo sơ mi không bị nhăn khá đơn giản, nhưng khi bắt tay vào thực hiện mới thấy để là phẳng chúng không dễ dàng. Vậy nên, dưới đây là các bước là áo sơ mi đúng cách mà mọi người có thể áp dụng để “cứu rỗi” chiếc áo nhăn nheo của bạn nhé.

Bước 1: Ủi phần cổ tay áo

Trong cách là áo sơ mi bằng bàn là hơi nước, đầu tiên bạn cần phải tiến hành ủi từ phần cổ tay áo. Khi ủi, hãy ủi từ mặt trong rồi đến mặt ngoài. Sau đó hãy lấy phần cổ tay áo này rồi đặt lên phần cầu áo đã chuẩn bị trước đó. Tiếp đến, mọi người hãy bắt đầu ủi từ cổ tay áo sáng hai bên để có thể loại bỏ các vết nhăn của chúng. Cuối cùng tiến hành lật mặt ngoài phần cổ tay áo rồi ủi tương tự như trên.

cach la ao so mi

Bước 2: Là phần cổ áo

Trong cách ủi áo sơ mi trắng thì bước tiếp theo sau khi ủi xong phần cổ tay áo sẽ chuyển đến ủi phần cổ áo. Nếu là chiếc bàn là hơi nước thì hãy dùng lợi thế này để giúp phần cổ áo được là phẳng hiệu quả hơn. Còn cách ủi thì bạn của sẽ ủi từ trong ra ngoài đến khi hết nhăn thì thôi.

cach la ao so mi

Bước 3: Ủi phần vai áo

Ở phần này, mọi người hay lồng chúng vào trong cầu vai, rồi tiến hành ủi từ phía mũi ngoài vào trong và tiến hành chuyển sang ủi hai bên vai áo. Tiếp đến, trong quá trình ủi cầu vai và tay áo ở một mặt áo, hãy lật trái chúng lại và thực hiện các thao tác tương tự trên.

cach la ao so mi

Bước 4: Ủi phần lưng áo

Ban đầu hãy trải úp phần lưng áo lên cầu áo đã chuẩn bị, hãy chú ý để phần vai áo trước vị trí mũi bàn là. Sau đó tiến hành vuốt thẳng áo từ phần vai áo rồi kéo dần xuống đuôi áo cho đến khi phẳng phần giữa lưng thì mới tiến hành ủi sang hai bên.

cach la ao so mi

Lưu ý, đối với những chiếc áo sơ mi nhăn nheo quá nhiều ở phần lưng áo thì bạn có thể ủi từ nếp gấp lên. Sau đó lặp lại thao tác ủi như vậy nhiều lần cho đến khi các nếp nhăn được là phẳng.

Bước 5: Ủi phần thân áo

Bước tiếp theo trong cách ủi áo sơ mi tay dài chính là là phần thân áo. Nhưng đầu tiên bạn cần phải trải thẳng phần thân áo và tiến hành ủi chúng một cách cẩn thận từ trong ra ngoài từ trái đến phải. Tiếp đến cứ lặp lại thao tác đó cho đến hết phần thân áo và mọi nếp nhăn đã được là phẳng. Để giúp việc ủi thân áo nhanh chóng, hiệu quả hơn thì nên kết hợp bình xịt hơi nước hoặc bàn là hơi sẽ tốt nhất.

cach la ao so mi

Bước 6: Đuôi áo

Bước cuối cùng trong cách là áo sơ mi nam chính là ủi phần đuôi áo. Trước khi ủi, hãy úp phần đuôi áo lên bề mặt cầu là rồi tiến hành là phẳng như thông thường. Hãy di chuyển bàn ủi một cách linh hoạt theo từng đường may của đuôi áo để làm phẳng các nếp nhăn toàn diện.

cach la ao so mi

Cuối cùng, hãy kiểm tra lại toàn bộ chiếc áo sơ mi của bạn xem có còn nếp nhăn nào xót lại không. Nếu áo đã phẳng hoàn toàn thì hãy treo chúng lên móc để nguội hẳn rồi mới mang vào người.

Hướng dẫn cách là áo sơ mi không cần bàn là

Trong trường hợp gia đình bạn không có bàn là, hay một số trường hợp cấp bách cần phải làm phẳng áo sơ mi thì dưới đây là một số tuyệt chiêu giúp ủi áo sơ mi mà không cần bàn là.

Sử dụng máy duỗi tóc

Đây là một dụng cụ khá quen thuộc với các bạn nữ, nếu trong trường hợp cấp bách cần là phẳng áo sơ mi không có bàn ủi thì hãy tận dụng vật dụng này nhé.

cach la ao so mi

Cách thực hiện khá đơn giản, sau khi đã cắm điện và làm nóng kẹp tóc, bạn tiến hành kẹp từng phần nhỏ trên áo sơ mi đang bị nhăn để làm phẳng chúng. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý để nhiệt độ không nóng quá gây ảnh hưởng đến chất liệu vải.

Đồng thời, khi sử dụng mọi người cần phải đảm bảo máy duỗi tóc không còn dính hoát chất mỹ phẩm hay tóc trên bề mặt, để tránh làm chiếc áo này bị hỏng. Cũng như với những loại vải sơ mi quá mỏng không nên áp dụng cách này.

Hướng dẫn là áo sơ mi với hỗn hợp giấm và nước ấm

Hãy lấy giấm và nước ấm trộn lại với nhau với tỷ lê 1:3 sau đó xít trước tiếp đến vị trí áo sơ mi bị nhăn. Với cách này sẽ giúp làm phẳng bề mặt áo bị nhăn nhẹ, còn trường hợp vết nhăn nhiều quá lớn thì chỉ có thể áp dụng nhiệt mới hiệu quả.

cach la ao so mi

Cách là áo sơ mi không cần bàn là với máy sấy tóc

Ban đầu, hãy khởi động máy sấy tóc ở mức độ cao nhất rồi tiến hành cho đầu máy sấy trực tiếp đến vị trí áo bị nhăn. Với nhiệt độ nóng của thiết bị này sẽ giúp làm phẳng các nếp nhăn đáng kể.

Hơi nước trong nhà tắm

Với cách này, bạn hãy treo áo sơ mi trên móc và để trong nhà tắm, càng gần vòi nước nóng sẽ càng tốt nhưng đảm bảo không để áo bị bắn nước lên. Sau đó tiến hành điều chỉnh nhiệt độ vòi nước cao nhất và mở cho nước chảy. Lúc này hơi nước bốc lên sẽ giúp áo nhanh phẳng hơn.

cach la ao so mi

Các là quần áo sơ mi với ấm đun nước

Đầu tiên, bạn sẽ đun một ấm nước siêu tốc cho đến khi sôi lên. Sau đó mở nắp ấm ra rồi tiền hành hơ phần áo bị nhăn trên bề mặt nơi nước để giúp áo nhanh chóng phẳng phiu.

Những mẹo là áo sơ mi bạn nên biết

Để nâng cao hiệu quả trong cách làm áo sơ mi hết nhăn trên, mọi người có thể bỏ túi một số mẹo sau đây:

cach la ao so mi

– Nếu giặt áo sơ mi bằng máy giặt, hãy lấy chúng ra ngay khi vừa giặt xong sẽ giảm thiểu tình trạng nhăn nhúm quá nhiều, cũng như tránh hao mòn vải do máy sấy.

– Đảm bảo chiếc áo sơ mi của bạn không bị bẩn trước khi ủi. Đơn giản là chỉ cần một vết bẩn nhỏ, sau khi ủi sẽ dễ lan rộng ra gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất liệu vải.

– Với những nếp nhăn trên áo sơ mi cứng đầu, mọi người có thể phun ít nước trước rồi tiến hành ủi sẽ hiệu quả hơn.

– Muốn tiết kiệm thời gian ủi và điện năng thì bạn nên đặt lá nhôm trước mặt bàn ủi.

– Nếu không tự tin với khả năng là áo sơ mi của mình thì hãy đầu tư bàn là hơi nước sẽ đảm bảo an toàn đến chất liệu vải và ủi dễ dàng hơn.

Một số quy tắc an toàn trong cách là áo sơ mi

Việc là quần áo nói chung, là áo sơ mi nói riêng cũng có tiềm ẩn một số nguy cơ gây nguy hiểm đến chiếc áo hay sức khỏe của bạn nếu như lơ là, không tập trung trong các thao tác. Vậy nên, dưới đây là một số quy tắc an toàn khi ủi áo sơ mi mà mọi người cần nắm rõ:

cach la ao so mi

– Khi tiến hành ủi quần áo nên thực hiện ở nơi không có trẻ em hãy chú ý để xa tầm tay của trẻ em.

– Trong quá trình ủi hãy tập trung vào công việc này để tránh những sơ xuất xảy ra.

– Trong khi ủi, nếu ngưng hoạt động thì hãy để bàn là ở dáng đứng thay vì nằm. Vì nhiệt độ ở bàn là trong khi ủi quần áo khá lớn dễ gây cháy bỏng.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về cách là áo sơ mi đúng cách để mọi người áp dụng và sở hữu chiếc áo sơ mi phẳng phiu hơn. Vậy nên, hãy áp dụng đúng cách một cách khéo léo, kiên nhẫn sẽ giúp những chiếc áo sơ mi luôn thẳng dáng như mong ước. Chúc bạn thực hiện thành công.

Ngày đăng: 7 Tháng Một, 2023
Đánh giá bài viết
Tác giả: Nguyễn Hiền

Xem thêm

20+ Phong Cách Thời Trang Nam Nữ Đang Hot Nhất 2023 TOP 10 Mẫu Giày Cần Có Trong Tủ Đồ Mùa Hè Cho Các Bạn Nam 56+ Mẫu Quần Tây Nữ Lưng Cao Tôn Dáng Cực Xinh
DMCA.com Protection Status