Tin tức và xu hướng

8+ Cách Giặt Giày Balenciaga Tại Nhà Hiệu Quả Và Cực Kì Đơn Giản

Balenciaga là thương hiệu giày vô cùng nổi tiếng trên thị trường hiện nay bởi vẻ ngoài và chất lượng vô cùng độc đáo. Sở hữu cho mình một đôi giày Balenciaga là điều không thể thiếu trong tủ giày của những tín đồ thời trang, thế nhưng làm thế nào để có thể giữ được đôi giày của mình luôn như mới? Luvinus sẽ bật mí cho bạn những cách giặt giày Balenciaga vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao ngay tại chính ngôi nhà của mình mà không tốn nhiều công sức!

cach giat giay balenciaga

Hướng dẫn giặt giày Balenciaga hiệu quả

Tại sao phải thường xuyên vệ sinh giày Balenciaga

Là một trong những mẫu size giày siêu phẩm được giới trẻ yêu thích trên thị trường hiện nay, Balenciaga là mẫu giày sở hữu kiểu dáng với phong cách vô cùng mạnh mẽ và cá tính. Thương hiệu này được ưa thích vốn dĩ do tạo điểm nhấn đặc biệt khi mang cũng như người dùng có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, có thể mang đi chơi lẫn đi học mà vẫn vô cùng phù hợp.

cach giat giay balenciaga

Vì sao phải vệ sinh giày thường xuyên

Đây có thể là đôi giày được sử dụng một cách thường xuyên nhất trong tủ giày của nhiều tín đồ thời trang. Tuy nhiên, khi sử dụng mỗi ngày, sẽ không tránh khỏi những trường hợp giày bị dính bẩn, bùn,… Việc thường xuyên vệ sinh giày Balenciaga sẽ giúp cho đôi giày luôn mới và sạch sẽ, mang lại tính thẩm mỹ cao hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng giày trong mùa hè nhiều cùng với việc mồ hôi chân tiết ra trong quá trình mang giày sẽ làm mùi hôi này bị ám vào giày. Nếu biết cách làm sạch giày Balenciaga thường xuyên, đôi giày của bạn sẽ không bị tích tụ nhiều vi khuẩn, thơm tho và sạch sẽ, khi mang giày cũng sẽ có cảm giác thoải mái và tự tin hơn.

>>> Tham khảo cách thắt dây giày : Top 10 Cách Thắt Dây Giày 6 Lỗ Cực Dễ Và Đẹp Cho Mọi Loại Giày

Bật mí cách vệ sinh giày Balenciaga trắng sáng 

Việc vệ sinh giày Balenciaga thường xuyên là điều không quá khó, tuy nhiên nếu vệ sinh không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền và chất lượng của đôi giày. Để có thể vệ sinh sao cho đôi giày không bị phai màu, xước, rách hoặc xù vải, hãy cùng theo chân Luvinus để tìm ra những cách giặt giày Balenciaga đúng chuẩn nhất nhé!

Cách giặt giày Balenciaga Triple S bằng gôm tẩy

Có thể việc vệ sinh giày bằng gôm tẩy là việc mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến, nhưng thật ra hiệu quả đem lại vô cùng tốt. Có thể dùng gôm để tẩy đi những vết bẩn nhỏ có trên giày Triple S, hoặc đối với những loại giày khác, có thể sử dụng để tẩy đi vết bẩn trên đế giày. Do đế giày được làm từ nhựa PU hoặc cao su nên việc sử dụng gôm để tẩy đi vết bẩn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Tuy nhiên, cách vệ sinh giày balenciaga bằng gôm tẩy chỉ phù hợp nếu chỉ có những vết bẩn nhỏ. Nếu trên giày có những vết bẩn lớn và cứng đầu, hãy tham khảo thêm những cách sau nhé!

cach giat giay balenciaga

Cách giặt giày Balenciaga Triple S bằng gôm tẩy

Sử dụng dung dịch cồn để vệ sinh giày

Đây là việc làm không còn xa lạ đối với những tín đồ sneaker thể thao, đặc biệt là với các loại giày có màu trắng. Sử dụng cồn chính là vị cứu tính nguy cấp cho những đôi giày cưng của bạn nếu không có nhiều thời gian. 

Cách làm vô cùng đơn giản và tiện lợi, có thể thực hiện ngay cả khi đang ở ngoài. Chỉ cần sử dụng một chiếc khăn hoặc miếng lau giày mà bạn có và tẩm cồn lên, lau nhẹ ở những nơi có vết bẩn. Cồn sẽ đánh bay những vết bẩn này và cứu nguy cho đôi giày của bạn ngay khi bạn cần.

cach giat giay balenciaga

Sử dụng cồn để vệ sinh giày

Sử dụng kem đánh răng để vệ sinh giày hiệu quả

Trong trường hợp đôi giày có quá nhiều vết bẩn cứng đầu và những cách trên không mang lại hiệu quả. Giải pháp cho bạn bây giờ là sử dụng kem đánh răng để giặt giày. Kem đánh răng có thể được coi là “kẻ thù” của những vết bẩn do khả năng làm sạch tuyệt vời.

Cách giặt giày Balenciaga trắng như mới bằng kem đánh răng rất dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Sử dụng kem đánh răng bôi trực tiếp lên những nơi có vết bẩn và dùng bàn chải đánh răng để có thể chà sạch những vết bẩn đó đi, sau đó sử dụng khăn ướt để lau quá và mọi vấn đề đã được xử lý! 

cach giat giay balenciaga

Cách vệ sinh giày Balenciaga bằng kem đánh răng

Sáp chống nước là phương pháp vệ sinh giày hiệu quả

Để đôi giày của mình tránh tiếp xúc với nước là cách hiệu quả và cần thiết nhất để giày được bền và luôn như mới. Sử dụng sáp chống nước để đôi giày của bạn có thể được làm sạch nhưng hạn chế tối đa việc tiếp xúc quá nhiều với nước trong quá trình giặt giày.

Có nhiều sản phẩm sáp nến chống nước cho giày trên thị trường hiện nay. Để có thể lựa chọn đúng loại sản phẩm phù hợp, bạn cần tìm hiểu kỹ công dụng của sáp cho từng loại chất liệu nhé!

Dùng dung dịch Nano chống thấm nước

Ngoài việc sử dụng sáp chống nước, bạn có thể cân nhắc sử dụng dung dịch nano chống thấm nước để có thể bảo quản cho đôi giày của mình. Đây chính là cách giặt giày Balenciaga vô cùng tiện lợi và nhanh chóng nhất. Chỉ với việc đem theo bên mình một chiếc bình nhỏ nhắn, đôi giày của bạn sẽ luôn trong tình trạng sạch sẽ như mới và hầu như không cần phải giặt lại giày ngay cả khi đi mưa.

cach giat giay balenciaga

Dùng dung dịch nano chống thấm nước

Sử dụng vỏ chuối chín để vệ sinh giày Balenciaga

Sau một thời gian sử dụng, những đôi giày thường có dấu hiệu của việc “xỉn màu” và không còn được như mới. Tuy nhiên, có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng vỏ chuối đã chín. Dùng vỏ chuối chín chà lên phần da của giày, sau khi để khô sử dụng khăn tẩm dung dịch vệ sinh giày lau qua và bạn sẽ nhận lại một đôi giày không còn bị “xỉn màu” và sạch như mới!

Hướng dẫn cách giặt giày Balenciaga bị mốc hiệu quả nhất

Đối với giày Balenciaga bị mốc nhẹ

Nếu bạn phát hiện giày bị nấm mốc nhẹ, chỉ mới xuất hiện tình trạng bị mốc, việc xử lý là vô cùng đơn giản, vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng. Sử dụng bàn chải đánh răng có lông mềm hoặc khăn để chà nhẹ lên những nơi bị mốc. Do những vết mốc này mới được hình thành nên dễ dàng bị lấy đi bởi tác động nhẹ từ lông của bàn chải. 

Tuy nhiên cần lưu ý chà nhẹ nhàng nếu không sẽ khiến nấm mốc bị rơi sâu vào trong làm việc vệ sinh giày trở nên khó khăn hơn và nấm mốc có thể bị tái lại.

cach giat giay balenciaga

Cách giặt giày Balenciaga bị mốc hiệu quả

Đối với những đôi giày bị mốc nặng

Nếu đôi giày của bạn bị mốc quá nặng khi phát hiện, cần thực hiện giặt giày một cách kỹ lưỡng. Chuẩn bị xà phòng hoặc nước rửa chén, khăn mềm hoặc bàn chải đánh răng mềm (có thể sử dụng bàn chải nhỏ) và nước sạch.

Các bước tiến hành như sau:

  • Làm ướt đôi giày sau đó vắt cho ráo nước.
  • Pha loãng dung dịch xà phòng hoặc nước rửa chén.
  • Dùng bàn chải đã chuẩn bị tẩm ướt dung dịch trên rồi chà lên bề mặt giày một cách nhẹ nhàng. Lưu ý tập trung ở những nơi có nhiều vết mốc.
  • Xả giày dưới nước sạch cho hết hẳn bọt xà phòng.
  • Phơi khô giày ở những nơi có nắng hoặc có nhiều gió, tránh phơi giày ở những nơi quá râm hoặc phơi trong nhà.

Trong trường hợp nhà bạn có dung dịch chuyên dụng để làm sạch giày thì bạn có thể sử dụng thay xà phòng hoặc nước rửa chén nhằm đạt hiệu quả trị mốc cao hơn.

Những lưu ý trong việc bảo quản giúp giày Balenciaga luôn như mới

Để có thể bảo quản đôi giày của bạn, ngoài biết cách giặt giày Balenciaga đúng chuẩn, cần phải có những lưu ý sau để giữ đôi giày của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ và như mới

cach giat giay balenciaga

Những lưu ý cần biết

Khử mùi, chống ẩm mốc 

Đối với những đôi giày có phần lót giày không tháo ra được, cần sử dụng viên nhộng khử mùi, chống ẩm mốc để khử đi mùi hôi của đôi giày. Đây là việc làm cần thiết để đôi giày luôn được sạch sẽ và thơm tho.

Sử dụng các loại tất, vớ cùng dòng với giày

Để tránh mùi hôi khó chịu gây ra khi bạn cần sử dụng giày trong một thời gian dài, cần sử dụng những đôi tất, vớ có chất liệu từ vải cotton và ngắn dưới mắt cá chân để bàn chân luôn được trong tình trạng thoải mái, ít tiết mồ hôi gây ra mùi khó chịu.

Sử dụng phấn rôm để khử mùi

Có thể sử dụng phấn rôm em bé để khử mùi cho giày Balenciaga. Cho trực tiếp phấn rôm vào giày với lượng vừa đủ để hạn chế mùi hôi giúp bàn chân cảm giác dễ chịu hơn.

cach giat giay balenciaga

Sử dụng phấn rôm khử mùi

Thay miếng lót thường xuyên

Để giảm thiểu mùi hôi ở giày, nếu có thể cần phải thay miếng lót giày thường xuyên. Bạn có thể mua những miếng lót khử mùi, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại được bày bán. Việc sử dụng những miếng lót khử mùi và thay thường xuyên sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian cho việc giặt và vệ sinh giày.

Đặt giày ở nơi thông thoáng

Đặt giày trên kệ hoặc ở những nơi thông thoáng sẽ hạn chế vi khuẩn phát triển trong giày, ngăn chặn tình trạng ẩm mốc và giúp giày được khô ráo, sạch sẽ hơn.

Không phơi giày ở nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào

Việc để ánh nắng mặt trời chiếu vào lâu ngày sẽ làm cho giày Balenciaga bị phai màu, mất form và tệ hơn là sẽ bị biến dạng. Vì vậy sau khi giặt giày cần biết cách phơi giày ở đúng nơi, phơi ở những nơi thoáng mát sạch sẽ và không bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ tốt hơn cho đôi giày của bạn.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích hướng dẫn cách giặt giày Balenciaga hiệu quả và đơn giản nhất đến bạn. Mong rằng với những kiến thức Luvinus đem lại, bạn có thể giữ cho mình những đôi giày Balenciaga luôn sạch, đẹp như lúc mới mua!

Bài cùng chuyên mục :

Ngày đăng: 7 Tháng Một, 2023
Đánh giá bài viết
Tác giả: Trịnh Nhâm

Xem thêm

20+ Phong Cách Thời Trang Nam Nữ Đang Hot Nhất 2023 TOP 10 Mẫu Giày Cần Có Trong Tủ Đồ Mùa Hè Cho Các Bạn Nam 56+ Mẫu Quần Tây Nữ Lưng Cao Tôn Dáng Cực Xinh
DMCA.com Protection Status