Ngành thiết kế thời trang

Top 20+ Bản Vẽ Thiết Kế Áo Dài Truyền Thống Đẹp Nhất

Áo dài là trang phục truyền thống đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt. Nhiều bạn trẻ có niềm đam mê với thiết kế, may mặc muốn tự tay phác thảo và thực hiện bản vẽ chiếc áo dài truyền thống, nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng, Học viện Luvinus sẽ bật mí cho bạn cách tạo ra bản vẽ thiết kế áo dài truyền thống cụ thể qua bài viết dưới đây:

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

Top 20+ bản vẽ thiết kế áo dài truyền thống được yêu thích nhất

Vì sao nên biết cách vẽ thiết kế thời trang áo dài?

Có nhiều lý do được đưa ra để lý giải tại sao vẽ thiết kế thời trang áo dài có ý nghĩa vô cùng quan trọng, cụ thể:

  • Giúp bạn tự phác họa được chiếc áo dài “trong mơ” của mình: Có rất nhiều người yêu thích áo dài Việt và muốn tự thay lên ý tưởng thiết kế cũng như cho ra một mẫu áo dài độc lạ, ấn tượng. Thiết kế áo dài đẹp không chỉ phù hợp với vóc dáng người mặc còn là nơi thể hiện, bộc lộ cá tính của người tạo ra nó. vì thế, để có thể đảm bảo cho ra được một mẫu áo dài ưng ý thì việc tự lên ý tưởng, phác họa và đưa ra bản vẽ thiết kế thời trang áo dài là vô cùng cần thiết.
  • Giúp bạn hiểu hơn về chiếc áo dài truyền thống: Tà áo dài đã có từ lâu đời thế nhưng không phải ai cũng hiểu hết về ý nghĩa cũng như lịch sử của chiếc áo dài. Vì thế, khi bắt tay vào tạo ra mẫu vẽ thiết kế áo dài, bạn sẽ có cơ hội để tìm hiểu về chiếc áo dài một cách sâu sắc và chi tiết hơn, từ đó trở thành nguồn cảm hứng để tạo ra các tác phẩm áo dài độc đáo, ấn tượng có sự hòa trộn giữa nét truyền thống và hiện đại.
  • Giúp bạn ứng dụng và rèn luyện vào việc lên ý tưởng thiết kế, phác thảo nhiều kiểu trang phục khác: Thực tế rằng, áo dài là một trong những kiểu trang phục khó vẽ và thiết kế nhất. Do đó, khi đã biết cách vẽ áo dài thì việc phác thảo các trang phục khác cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

⇒ Tìm hiểu thêm : “Bật mí” 7+ Cách Vẽ Thiết Kế Thời Trang Bằng Bút Chì Chuẩn Đẹp

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

Vì sao nên biết cách vẽ thiết kế thời trang áo dài?

Các bước vẽ thiết kế áo dài truyền thống cực đơn giản

Có 5 bước để có thể tạo ra bản vẽ thiết kế thời trang áo dài truyền thống mà bạn có thể tham khảo, cụ thể:

Bước 1: Vẽ cổ áo

Bước đầu tiên và cũng là một trong những bước quan trọng nhất chính là vẽ cổ áo dài. Đây là cách để định hình được chiếc áo và phong cách, kiểu dáng cổ áo mà bạn muốn lựa chọn. Nếu như bạn yêu thích kiểu áo dài truyền thống, hãy tiên các mẫu cổ áo dài cao, che một phần cổ để tạo cảm giác yêu kiều hơn.

Nếu như bạn muốn một thiết kế áo dài mang phong cách hiện đại, trẻ trung hơn, bạn hãy thử các kiểu áo dài có cổ rộng đem tới cảm giác sang trọng, tinh tế và mới mẻ. Dù là kiểu cổ áo nào thì bạn cũng nên hoàn thiện thật chỉn chu để có thể sẵn sàng cho các phần tiếp theo.

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

Vẽ cổ áo dài truyền thống

Bước 2: Vẽ tay áo

Từ phần cổ áo, phác họa tới 2 tay của chiếc áo dài. Nếu như bạn có bờ vai thon thả, hãy lựa chọn các kiểu vai áo truyền thống, đơn giản để phác họa. Tuy nhiên, nếu sở hữu vai xuôi và muốn chiếc áo dài lên dáng đẹp hơn, bạn có thể thử các thiết kế vai áo có phần bồng, tay áo phồng… để giúp thiết kế trở nên cuốn hút và nổi bật hơn. Các thiết kế áo dài có tay kéo dài tới phần khuỷu thường được nhiều người yêu thích hơn nên bạn có thể tham khảo.

⇒ Xem thêm : 20+ Ý Tưởng Vẽ Thiết Kế Thời Trang Nữ Cá Tính Cho Người Mới Bắt Đầu

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

Vẽ tay áo dài truyền thống

Bước 3: Vẽ thân áo dài và tà áo dài

Vẽ thân áo dài và tà áo dài là bước quan trọng để định hình rõ nhất chiếc áo dài lên dáng trong bản thiết kế. Do đó, khi phác họa thiết kế thời trang áo dài bạn nên chú trọng vào bước này. Nên vẽ những đường thật mềm mại để chiếc áo dài trông uyển chuyển, đúng với phong cách mà bạn muốn gửi gắm qua thiết kế này. Tuy nhiên, đừng quên lưu ý đến tỷ lệ thực tế để chiếc áo dài lên dáng không bị giả nhé.

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

Vẽ thân áo dài và tà áo dài truyền thống

Bước 4: Vẽ quần áo dài

Trong bản vẽ áo dài hoàn chỉnh thì không thể thiếu quần áo dài. Trên thực tế, quần áo dài khá dễ vẽ. Việc của bạn là tự may hoặc báo với nhà may về chiều dài quần áo dài cũng như chiều rộng áo để có mẫu quần vừa với mẫu nhất.

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

Vẽ quần áo dài là bước đơn giản nhất và chỉ cần thực sự chú trọng về kích thước khi cho ra thành phẩm

Bước 5: Vẽ họa tiết trang trí trên áo dài

đây là bước cuối cùng để hoàn thiện bản vẽ thiết kế thời trang áo dài. Tùy vào sở thích cá nhân cũng như nhu cầu của người mặc mà bạn có thể sáng tạo ra các họa tiết cho chiếc áo dài. Hãy phối màu khéo léo để chiếc áo dài trông vừa nổi bật, vừa thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, về cơ bản, áo dài chỉ nên có từ 2-4 màu là phù hợp nhất, tránh bị rối mắt khi nhìn từ ngoài vào.

⇒ Xem thêm : #9 Bước May Áo Dài Truyền Thống Đơn Giản Thực Hiện Tại Nhà

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

Vẽ các họa tiết trên áo dài theo sở thích hoặc yêu cầu của khách hàng

Top 20+ mẫu vẽ thiết kế áo dài truyền thống được yêu thích nhất

Sau đây là một số mẫu áo dài thiết kế đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo để có thêm những ý tưởng thiết kế cho riêng mình:

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

Chiếc áo dài cách điệu có màu hồng cánh sen lấy ý tưởng từ cánh hoa sen nở rộ vô cùng độc đáo

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

Chiếc áo dài màu vàng được thiết kế biến tấu từ cánh của loài chim Công Anh

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

Mẫu áo dài cách tân độc đáo với màu đỏ vô cùng quyền lực

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

Áo dài với phần cổ thuyền cách điệu khéo léo khoe ra cổ thon dài và xương quai xanh quyến rũ

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

Chiếc áo dài màu xanh được lấy cảm hứng từ rau má

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

Địa chỉ học thiết kế áo dài truyền thống uy tín tại Hà Nội?

Không chỉ là áo dài mà bạn có thể tự tay lên ý tưởng phác thảo thiết kế và thực hiện quần áo cho các dịp đặc biệt hay cho cuộc sống hằng ngày qua Khóa học cơ bản ứng dụng tại Học viện thiết kế thời trang Luvinus.

Xuất phát từ niềm yêu thích may mặc, quần áo và thời trang của các chị em phụ nữ, Luvinus đã đem tới khóa học Cắt may ứng dụng với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu và dễ áp dụng ngay cả với những người chưa từng biết tới thiết kế thời trang hay cắt may trước đó. Để hiện thực hóa mong muốn của các chị em có thể tự tay tạo ra các sản phẩm đẹp, hữu ích cho bản thân và gia đình thì khóa học này chính là lựa chọn mà bạn không nên bỏ lỡ. Với các buổi học linh hoạt, phù hợp với các chị em đang đi học, đi làm công sở…

⇒ Tìm hiểu thêm : Nghề May Thời Trang Và 10 Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Học Nghề

Một số các sản phẩm của Học viên Luvinus mà bạn có thể tham khảo:

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

ban ve thiet ke ao dai truyen thong

Trên đây là những thông tin chi tiết về bản vẽ thiết kế áo dài truyền thống. Hy vọng những thông này có thể giúp bạn tự thực hiện cho mình mẫu phác thảo áo dài ưng ý cũng như tự tay thực hiện được chiếc áo dài “trong mơ” của mình nhé!

Ngày đăng: 9 Tháng Một, 2023
Đánh giá bài viết
Tác giả: Nguyễn Hiền

Xem thêm

Review Ngành Thiết Kế Thời Trang : Học Trường Nào? Cơ hội Nghề Nghiệp TOP 7 Phần Mềm Thiết Kế Thời Trang Miễn Phí Chuyên Nghiệp Nhất Học Thiết Kế Thời Trang Thi Khối Nào? Điểm Chuẩn Bao Nhiêu?
DMCA.com Protection Status