Kinh nghiệm cắt may

8+ Công thức cách cắt may đầm 90 độ đơn giản tại nhà cực dễ

Váy xòe 90 độ là thiết kế yêu thích của các cô nàng công sở. Vậy bạn có muốn tự tay thực hiện cắt may cho mình chiếc váy xòe 90 độ ưng ý? Cùng Học viện Luvinus tìm hiểu chi tiết ngay qua cách cắt may đầm 90 độ qua bài viết dưới đây nhé:

cach cat dam xoe 90 do

Cách cắt đầm xòe 90 độ đơn giản, chuẩn đẹp

3 bước trong cách cắt đầm váy xòe 90 độ

Thực tế rằng, có khá nhiều cách cắt váy xòe 90 độ, tuy nhiên, để thực hiện được chiếc váy này, bạn sẽ cần trải qua 3 bước cơ bản sau đây: 

Bước 1: Tính vòng eo cho váy xòe 90 độ 

Thực hiện đo vòng eo cho váy xòe 90 độ với công thức cụ thể:

  • Đầm xòe 90 độ = r, 4/1 = r = 4.
  • r = (4 x eo)/ 2 x 3.14 = 4 x eo/6.28.

Ví dụ minh họa: Eo của bạn là 60cm thì công thức cắt váy 90 độ là r = (4×60)/3 x 3.14 = 38.2

Sau khi đã hoàn thành việc tính số đo vòng eo cho chiếc đầm xòe, bạn sẽ thực hiện thao tác cắt vải. Đầu tiên, gấp đôi mảnh vải thành một góc 90 độ và tiếp tục gấp đôi để thu được góc 45 độ. Lúc này, thực hiện ở góc vải 45 độ để thu được hình vòng cung dựa trên kích thước số đo đã được tính ra theo công thức nêu trên. 

cach cat dam xoe 90 do

Đo vòng eo váy xòe 90 độ

Bước 2: Đo cắt sống lưng đầm theo số đo eo

Tới bước này, bạn sẽ dùng thước hình cong vát để cắt nẹp đầm. Khi thực hiện các thao tác, bạn đừng quên sử dụng theo số đo cắt trên vải mếch trước, mục đích chính là để quá trình này trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn, đồng thời, thu được được cắt sống lưng đầm xòe 90 độ chuẩn đẹp, chính xác nhất. 

Các bước cắt vải mếch này sẽ dựa vào số đo hoàn thành nên bạn có thể đặt vải mếch lên trên mặt trái của mảnh vải khi may sống lưng váy. Sau đó, sử dụng chiếc bàn là để mếch được dính chặt vào vải hơn. Lúc này, tiếp tục cắt dựa theo đường vải mếch một khoảng 1 cm. 

 Từ phần sống lưng đã hoàn tất, cắt thêm một bảng tương tự giống với số đo dùng làm đế lót đặt ở mặt trong sống lưng của đầm xòe 90 độ. 

cach cat dam xoe 90 do

Bước 2: Đo cắt sống lưng đầm theo số đo eo

Bước 3: Thực hiện cắt may đầm xòe 90 độ và thân trên 

Ở bước thứ 3 này, bạn sẽ triển khai may sống lưng của chiếc váy đầm. Đầu tiên, hãy thực hiện may vải sống lưng có phần mếch vải đã được là kỹ vào miếng lót. Khi thực hiện bước này, lưu ý là sống lưng của chiếc đầm xòe 90 độ cần được lật phải, là cẩn thận. 

Tiếp đến, thực hiện may phần sống lưng của đầm vào với thân dưới của đầm. Khi may, bạn cần ghi lại những điểm gấp ly, đây là tips trong cách cắt váy 90 độ mà ai cũng cần lưu ý. Thông thường, phần ly thân sau sẽ cách khoảng 11cm từ bên hông, số đo của phần gấp ly là 8 cm. Lúc này, bạn đã thực hiện hoàn tất phần xếp ly cho thân dưới chiếc váy kết nối với sống lưng của thân dưới đầm xòe 90 độ đã có phần vải mếch. 

Ở bước này, hãy ghim phần sống lưng và thân váy lại với nhau, nên ghim thật chặt để hạn chế tối đa việc bị bung, rời ra trong quá trình cắt may. 

Khi đã thực hiện xong phần chân váy, sống lưng váy thì việc của bạn là may nốt phéc mơ tuya cho chiếc đầm xòe 90 độ. Thông thường, bắt đầu từ sống lưng đầm xuống khoảng 20 cm chính là điểm thích hợp để ghim và may khóa. Thực hiện may khóa xong là bạn đã hoàn tất  các thao tác trong cắt váy xòe 90 độ

cach cat dam xoe 90 do

Địa chỉ học cách cắt đầm xòe 90 độ uy tín tại Hà Nội

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ học cách cắt đầm xòe 90 độ uy tín tại Hà Nội cũng như có mong muốn tự thực hiện cắt may nhiều sản phẩm may mặc đa dạng khác. Vậy chắc chắn bạn không nên bỏ qua địa chỉ Học thiết kế thời trang và cắt may ứng dụng Luvinus. Sau đây là những lý do Luvinus được đánh giá là trung tâm học cắt may uy tín hàng đầu tại Hà Nội:

  • Phương pháp dạy học chuẩn chỉnh: Hệ thống giáo trình được nghiên cứu bài bản, khoa học, rút ra từ những kinh nghiệm thực tế qua nhiều năm kinh nghiệm đào tạo các khóa học viên trực tiếp tại Học viện. Đặc biệt, Luvinus cũng tập trung đào tạo kiến thức để áp dụng thực tế vào quá trình thực hiện sản phẩm ngay tại lớp thay vì là các lý thuyết suông, khó áp dụng hay khó vận dụng vào thực tiễn. Điều này giúp học viên vừa nắm bắt được kiến thức chuyên môn vững, vừa tự tay thực hiện được các thành phẩm để cho ra những sản phẩm ưng ý. 
  • Môi trường trẻ trung năng động: Luvinus tạo ra một môi trường học tập, trao đổi kiến thức năng động giữa giảng viên với học viên và giữa các học viên với nhau, từ đó không ngừng nâng cao tay nghề, trình độ cũng như mở mang kiến thức về may mặc, thiết kế thời trang và thảo mãn niềm đam mê may mặc của các học viên. 
  • Khóa học phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng: Các khóa học được thiết kế chuyên biệt cho từng đối tượng cụ thể như người đi học, người đi làm… nên rất linh hoạt, hỗ trợ học bù và bù giờ cũng như có giảng viên, trợ giảng hỗ trợ nhiệt tình nên bạn có thể yên tâm nắm bắt được các kiến thức nhanh chóng mà không lo bị “bỏ lại phía sau”.

cach cat dam xoe 90 do

Địa chỉ học cách cắt đầm xòe 90 độ uy tín tại Hà Nội

cach cat dam xoe 90 do

Các sản phẩm cắt váy xòe 90 độ được thực hiện bởi chính học viên của Luvinus

Trên đây là những thông tin giải đáp chi tiết cho câu hỏi cách cắt đầm xòe 90 độ có khó không? Với những gợi ý này, các nàng có thể yên tâm thực hiện cho mình chiếc váy đầm xòe 90 độ cực điệu đà, thướt tha để diện đi làm, đi học hay đi chơi đều rất phù hợp đấy nhé. 

BÀI CÙNG CHỦ ĐỀ

Ngày đăng: 20 Tháng Tư, 2023
Đánh giá bài viết
Tác giả: Trịnh Nhâm

Xem thêm

10+ Công thức cách may áo khoác 2 lớp đơn giản cho người mới 8+ Công thức cách may áo khoác lửng đơn giản, hiệu quả tại nhà 15+ Công thức Học Cắt May Quần Áo Trẻ Em Đơn Giản Tại Nhà
DMCA.com Protection Status